+ “ขอบคุณภาษาจีน” เขียน พูดยังไงดี ปี 2023 รวมมาให้แล้ว +

ขงจื๊อน. ชื่อศาสนาสําคัญศาสนาหนึ่งของจีน มีศาสดาชื่อขงจื๊อ. เต๋า ๒น. ชื่อศาสนาสําคัญศาสนาหนึ่งของจีน มีศาสดาชื่อ เล่าจื๊อ หรือ เหลาจื่อ เต้า ก็ว่า.

เอาแน่นอนอะไรไม่ได้ คุณภาพต่ำ ไม่ดี เช่น คนเฮงซวย ของเฮงซวย เรื่อง เฮงซวย. (จ. เฮง ว่า โชคดี ซวย ว่า เคราะห์ร้าย เฮงซวย ว่า ไม่แน่นอน). ฮื่อฉี่น. ชื่ออาหารแบบจีนชนิดหนึ่ง ใช้หูปลาฉลามตุ๋น. (จ. ฮื่อฉี่ ว่า ครีบปลา). หุ้นน.

มาม่าภาษาจีน

รายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง ” ที่จะพาไปพบกับหนึ่งวันของเหล่าซุปตาร์และคนดังในวงการ พร้อมพูดคุยถึงจุดเปลี่ยนในชีวิตที่หลายคนไม่เคยรู… “Coyote คนแค้น แดนเดือด” ซีรีส์ดราม่าที่ได้ “มิเชล แมคลาเรน” โปรดิวซ์ผู้สร้างซีรีส์ชื่อดัง ‘Breaking Bad’ มาร่วมงานกับนักแสดงเจ้าของรางวัลเอมมี่อวอร์ดส “ไมเคิล ชิคลิส” กับการมารับบท ‘เบน เคลเมนส์’ เจ… ภาพยนตร์เริ่มเรื่องในราวเดือนสิงหาคม ปี 1941/พ.ศ.2484 เมื่อกองทัพนาซีเข้ายึดครองเบลารุส การกวาดล้างชาวยิวโดยพวกเอสเอสกับตำรวจท้องถิ่นก็เริ่มต้นขึ้น รวมถึงหมู่บ้านในเมือง Navahrudak อันเป็นที่อยู่ของ … งานแข่งรถแรลลี่เซย์โกะคัพ คืองานแข่งที่รวบรวมเหล่านักแข่งรถวัยรุ่นที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถเข้าไว้ด้วยกัน ที่แห่งนี้คือเวทีคัดตัวของของเขาเพื่อไปยังเวทีระดับโลกอย่างงานแข่ง W… แคะ ๑น. ชาวจีนพวกหนึ่งในมณฑลกวางตุ้งของประเทศจีน เรียกว่า จีนแคะ เรียกภาษาของชาวจีนพวกนี้ว่า ภาษาแคะ.

อี๋ ๑น. ชื่อขนมของจีนชนิดหนึ่ง ทำด้วยแป้งข้าวเจ้าปั้นเป็นลูกกลม ๆ ต้มน้ำตาล. ไหหลำน. ชื่อเกาะอยู่ในทะเลจีนนอกฝั่งมณฑลกวางตุ้ง ชนชาติจีนสาขาหนึ่งอยู่ที่เกาะชื่อนี้.

ดื่ม (ใช้แก่เหล้า) เช่น ก๊งเหล้า. หน่วยตวงเหล้าโรงเป็นต้นตามวิธีประเพณี ๑ ก๊ง เท่ากับ ๕๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร. ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า four.zero International. ปักชัย‘สกลนคร’ ‘สาคร’มั่นใจ! หลัง ปชป.ประกาศ eight นโยบายโดนใจปชช. ม้าล่อน.

ตั้วโผน. หัวหน้าคณะมหรสพ มีละคร งิ้ว เป็นต้น โต้โผ ก็เรียก. เซียนน. ผู้สำเร็จ ผู้วิเศษ; โดยปริยายหมายความว่า ผู้ที่เก่งหรือชำนาญในทางใดทางหนึ่งเป็นพิเศษ เช่น เซียนการพนัน. เจี๋ยนน. กับข้าวอย่างหนึ่ง มีปลาทอดแล้วปรุงด้วยเครื่องต่าง ๆ เรียกว่า ปลาเจี๋ยน.

ครบเครื่องทุกเรื่องสำหรับผู้หญิง กับสามพิธีกรสาวในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” อีกหนึ่งรายการใหม่แกะกล่องจาก “ช่อง MONO29” ผ่านมุมมองของสามสาวสามสไตล์ มาเม้าท์ม… ความล้มเหลวไม่ใช่ทางเลือกสำหรับพวกเขา Seal Team กองกำลังพิเศษสุดของโลก ที่เต็มไปด้วยการทำภารกิจที่เป็นความลับระดับชาติและมีความเสี่ยงสูงทุกนาทีหมายถึงชีวิต พวกเขาเป็นสมาชิกของทีมบราโว่และต้องผ่า… หยุนซี (จวีจิ้งอี) บุตรสาวของหมอผู้ช่ำชองวิชาพิษ นางเล่าเรียนจากตำราที่มารดาทิ้งไว้ให้จนสำเร็จวิชาแพทย์ชั้นสูงในเวลาไม่นาน แต่ด้วยแผลเป็นน่ากลัวบนใบหน้าทำให้ใครต่อใครมองว่านางอัปลักษณ์ จนวันหนึ่งหยุน…

อองตวน (ฌอง ดูฌาร์แดง) คอมโพสเซอร์หนุ่มใหญ่ที่มีชื่อเสียงจากการประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์ เมื่อชีวิตดำเนินมาถึงจังหวะเชื่องช้าน่าเบื่อ อองตวน จึงรับงานไปทำดนตรีประกอบให้กับหนังบอลลีวู้ดเรื่อง Romeo … เรื่องราวเหตุการณ์สองยุคของชายผู้หนึ่งซึ่งพบว่าตนเองอยู่ท่ามกลางการต่อสู้ระหว่างกลุ่มอำนาจสองกลุ่มมาแต่สมัยโบราณ เขาจะยุติความขัดแย้งและไถ่ถอนความผิดของตนได้ด้วยการอาศัยความทรงจำจากบรรพบุรุษซึ่งถูกเก… แม่ทัพหญิงเหวินซิน (ซุนอี๋) ปรารถนาอยากเห็นแผ่นดินที่สงบสุข นางจึงย้อนเวลากลับไป eight ปีก่อนเพื่อทำภารกิจสังหารขุนนางชั่วลู่หย่วนถง และหยุดยั้งสงคราม ถึงจะข้ามเวลาได้สำเร็จแต่นางกลับไปโผล่ในเรือนของรองเ… ปาท่องโก๋น. ฮั้ว(ปาก) ก.

หัวหน้าคนงานที่เป็นชาวจีน (ใช้เฉพาะในสถานที่ทําการร่วมกันมาก ๆ เช่น บ่อนหรือโรงสุรายาฝิ่น). จ้าง ๑น. ชื่อขนมของจีนชนิดหนึ่ง ทำด้วยข้าวเหนียวที่แช่น้ำด่างแล้วล้างให้สะอาด นำมาผึ่งให้สะเด็ดน้ำ ห่อด้วยใบไผ่แล้วต้มให้สุก.

เกาเหลียง ๒[–เหฺลียง] น. ชื่อดินชนิดหนึ่ง ใช้ปั้นทําเครื่องเคลือบดินเผาได้ดี ดินเกาลิน ก็เรียก. กงสีน. ของกองกลางที่ใช้รวมกันสําหรับคนหมู่หนึ่ง ๆ หุ้นส่วน บริษัท.

ห้าง ๒น. สถานที่จำหน่ายสินค้า สถานที่ประกอบธุรกิจ. เซ้ง(ปาก) ก. โอนสิทธิหรือกิจการไปให้อีกคนหนึ่งโดยได้ค่าตอบแทน รับโอนสิทธิหรือกิจการจากอีกคนหนึ่งโดยต้องเสียค่าตอบแทน เรียกว่า รับเซ้ง. เจ่ง ๒ เจ้งน. เครื่องดนตรีจีนชนิดหนึ่ง มีสายสําหรับดีด คล้ายจะเข้.

เซียมซีน. ใบทํานายโชคชะตาตามศาลเจ้าหรือวัด มีเลขหมายเทียบกับเลขหมายบนติ้วที่เสี่ยงได้. ซาลาเปาน. ชื่อขนมชนิดหนึ่งของจีน ทําด้วยแป้งสาลีปั้นเป็นลูกกลม ข้างในใส่ไส้ มีทั้งไส้หวานและไส้เค็ม. จับกิ้มน. ชื่อขนมของจีนชนิดหนึ่ง มี ๑๐ อย่าง เช่น ฟักเชื่อม ถั่วตัด งาตัด ข้าวพอง มักใช้เป็นของไหว้เจ้า.

ชื่อเหล้าจีนชนิดหนึ่ง. ปลอมหรือเลียนแบบเพื่อให้หลงผิดว่าเป็นของแท้ ไม่ใช่ของแท้ ไม่ใช่ของจริง โดยปริยายหมายความว่าไม่มีราคา ใช้การไม่ได้. กงไฉ่น. ผักกาดเค็มชนิดหนึ่งของจีน. (จ. ก้งไฉ่ ว่า ผักดองเค็ม).

มาม่าภาษาจีน

จีนฮ่อน. จีนพวกหนึ่งที่มีถิ่นฐานเดิมอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน มีมณฑลยูนนานเป็นต้น ฮ่อ ก็เรียก. เฮงซวย(ปาก) ว.

2189 ปัจจุบันจัดแส… รายการ “ข่าวค่ำ Nightly News” มอบหมายให้ผู้ประกาศมากความสามารถประจำสถานี “พบเอก พรพงเมตตา” และ “ทิชา-พชรวรรณ วาดรักชิต” ทำหน้าที่นำเสนอข่าวให้ผู้ชมได้รับรู้ ในแบบกระชับฉับไว ต… ลิ่นฮื้อน. หากคุณเบื่อกับรายการเรียลลิตี้ทำอาหาร แฟชั่น หรือเรียลลิตี้ชีวิตดารา รับรองว่าจะต้องติดใจกับเรียลลิตี้แนวใหม่อย่าง Face Off ที่เป็นรายการค้นหาสุดยอดนักแต่งหน้าสเปเชี่ยล เอฟเฟ็กต์ ระดับเทพ จากการคัดเล… คุณจะทำอย่างไร ถ้ารู้ว่าเหลือเวลาอีกไม่กี่วัน โลกจะถึงคราดับสิ้นและ มนุษย์จะถูกล้างเผ่าพันธุ์ด้วยการพุ่งชนของอุกกาบาตขนาดยักษ์? นับถอยหลังสู่วันสิ้นโลก “ด้วยประสบการณ์ทาง สายตากับภาพตื่นระทึกและ สะเทื…

เต้าหู้ยี้น. อาหารเค็มของจีน ทําด้วยเต้าหู้ขาวหมัก. ตั๋วน. บัตรบางอย่างที่แสดงสิทธิของผู้ใช้ เช่น ตั๋วรถ ตั๋วหนัง.

กุยช่ายน. ชื่อไม้ล้มลุกชนิด Allium tuberosumRoxb. ในวงศ์ Alliaceae คล้ายต้นหอมหรือกระเทียม ใบแบน กลิ่นฉุน กินได้ นําเข้ามาปลูกเพื่อเป็นอาหาร พายัพเรียก หอมแป้น.

เก้าอี้น. ที่สําหรับนั่ง มีขาและพนักพิง มักยกย้ายไปมาได้ มีหลายชนิด ถ้ามีรูปยาวใช้นอน เรียกว่า เก้าอี้นอน ถ้าใช้โยกได้ เรียกว่า เก้าอี้โยก ลักษณนามว่า ตัว. วิลเลี่ยม (สตีเว่น ซีกัล) อดีตเจ้าหน้าที่องค์การลับของรัฐบาล อุปการะเลี้ยงดู อิรีนา เด็กสาวกำพร้าจากต่างแดน แต่หลังจาก อิรีนา ขาดการติดต่อไปนาน วิลเลี่ยมจึงสืบสาวจนพบเงื่อนงำว่า เธอถูกองค์การค้ามนุษย…

เต้าส่วนน. ชื่อของหวานชนิดหนึ่ง ทําด้วยแป้งเปียกกวนกับถั่วเขียวที่เอาเปลือกออกแล้วราดนํ้า กะทิ. ตังโอ๋น.

เพลินทําเพลินเล่นอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง. (จ. หง่วน).

โผ(ปาก) น. บัญชีรายชื่อบุคคลที่เตรียมไว้ล่วงหน้า. (จ. โผว ว่า บัญชี). เปีย ๒น.

มาม่าภาษาจีน

ชื่อไม้ล้มลุกชนิด Chrysanthemum coronariumL. ในวงศ์ Compositae ใบเล็กหนา กลิ่น หอม กินได้ เป็นพรรณไม้ต่างประเทศ งาไซ ก็เรียก. อาหารที่ไม่ปรุงด้วยเนื้อสัตว์ และผักบางชนิดเช่นกระเทียม กุยช่าย ผักชี เจ ก็ว่า. อาหารที่ไม่ปรุงด้วยเนื้อสัตว์ และผักบางชนิดเช่นกระเทียม กุยช่าย ผักชี แจ ก็ว่า. (จ. ว่า แจ).

เรื่องราวปฏิบัติการทีม Overwatch ของหน่วยปฏิบัติการจู่โจมพิเศษ ในภารกิจส่งตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้กุมความลับที่ซ่อนสารกัมมันตรังสีที่สูญหายไปออกนอกประเทศ ซึ่งมีเวลา 90 นาทีชี้ชะตา! ต้องลุย 1 ปฏิบัติกา… ไน ๒น. ปี้ ๑(โบ) น. กระเบื้องถ้วยหรือทองเหลืองหรือแก้วทําเป็นเครื่องหมายสําหรับใช้แทนเงินในบ่อนเบี้ย; ครั่งประทับตราที่ผูกข้อมือจีนครั้งก่อนเป็นสําคัญว่าได้เสียเงินค่าราชการแล้ว; โดยปริยายหมายความว่า ความดี ความชอบ.

ชื่ออาหารใช้ปลานึ่งจิ้มนํ้าส้มกินกับผัก. เปีย ๑น. ผมที่ไว้ยาวบริเวณท้ายทอย ผมที่ถักห้อยยาวลงมา ผมเปีย หรือ หางเปีย ก็เรียก เรียก ลายที่ถักตอก ๓ ขาไขว้กันว่า ลายเปีย หรือ ลายผมเปีย; พวงมาลัยที่มีอุบะห้อยลงมาเหมือน ผมเปีย. เนื้อแมงกะพรุนหมักเกลือ ทําเป็นแผ่น ใช้เป็นอาหาร. ไต้ฝุ่นน. ชื่อพายุหมุนที่มีกําลังแรงจัด ทําให้มีฝนตกหนักมาก เกิดขึ้นในบริเวณภาคตะวันตกของ มหาสมุทรแปซิฟิกและในทะเลจีน มีความเร็วลมใกล้บริเวณศูนย์กลางตั้งแต่ ๖๕ นอต หรือ ๑๒๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป.

กาน้าน. ชื่อไม้ต้นชนิด Canarium album(Lour.) Raeusch. ในวงศ์ Burseraceae ผลคล้ายสมอบางชนิด กินได้ มีถิ่นกําเนิดในประเทศจีน สมอจีน ก็เรียก. บ๊ะจ่างน. ชื่ออาหารคาวของจีนชนิดหนึ่ง ทำด้วยข้าวเหนียวนำมาผัดน้ำมัน มีไส้หมูเค็มหรือหมู พะโล้ กุนเชียง ไข่เค็มเฉพาะไข่แดง กุ้งแห้ง เห็ดหอม เป็นต้น ห่อด้วยใบไผ่แล้วต้มให้สุก.

กงเต๊กน. การทําบุญให้แก่ผู้ตายตามพิธีของนักบวชนิกายจีนและญวน มีการสวดและเผากระดาษที่ทําเป็นรูปต่าง ๆ มีบ้านเรือน คนใช้ เป็นต้น. พบกับ “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” ในบทบาทพิธีกรรายการใหม่บน “ช่อง MONO29” กับรายการวาไรตี้ทอล์กโชว์ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” รายการที่จะ “บุก” พาไปพูดคุยกับเหล่าคนดังคนต้นแบบในทุกแวดวงต่าง ๆ ตามสไตล์ได๋-…

แฮ่กึ๊นน. ชื่ออาหารแบบจีนชนิดหนึ่ง ใช้เนื้อกุ้งผสมแป้งมันและเครื่องปรุงรส บดหรือโขลกจนเหนียวแล้วห่อด้วยฟองเต้าหู้เป็นท่อนกลม ๆ ยาว ๆ นึ่งแล้วทอดให้สุกกินกับน้ำจิ้ม. เฉาฮื้อน.

ลื้อ ๒(ปาก) ส. คำใช้แทนผู้ที่เราพูดด้วย เพศชาย ใช้พูดกับผู้ที่เสมอกันหรือผู้น้อยในทำนองเป็นกัน เอง เป็นสรรพนามบุรุษที่ ๒. (จ. ลื่อ ว่า คำใช้เรียกบุรุษที่ ๒). บะหมี่น.